Menu

Khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc của Haaland

Erling Haaland đang có một phong độ ghi bàn thực sự khủng khiếp kể từ mùa giải 2019/20, trong màu áo RB Salzburg và sau đó là Dortmund. Riêng tại đấu trường  Champions League,  ngôi sao người Na Uy đã có 14 pha lập công/11 trận, kể từ khi anh được ra mắt đấu trường này trong màu áo RB Salzburg ở đầu mùa giải 2019/20. Thành tích này của Haaland sánh ngang với số bàn thắng của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và “Hoàng đế” Adriano trong suốt cả sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của họ.

 Với việc có thể sòn sòn ghi bàn mỗi lúc được ra sân, Haaland hoàn toàn có thể vượt qua 2 huyền thoại người Brazil vào năm dương lịch 2020, thậm chí vào ngày 25/11 tới, khi Dortmund ra sân ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2020/21 tại sân nhà với đối thủ là Club Brugge.

 Thống kê từ Mister Chip cho thấy Haaland đang dẫn đầu về số bàn thắng “khủng” được ghi với số trận ít nhất. Cụ thể, để có số bàn thắng tương ứng bây giờ của Haaland, Harry Kane cần 17 trận, Van Nistelrooy (18 trận), Andriy Shevchenko (19), các danh thủ Robert Lewandowski, Neymar và Luis Suarez (cùng 22), Kylian Mbappe (24), Lionel Messi và Karim Benzeman (cùng 28), thậm chí con số này của Cristiano Ronaldo là 51.

 Thống kê từ BT Sport lại cho biết nhiều tiền đạo lừng danh thậm chí còn có số bàn thắng ít hơn con số hiện tại của Haaland ở Champions League, như Carlos Tevez, Dimitar Berbatov (13 bàn), Radamel Falcao, Olivier Giroud (12 bàn), George Weah, Michael Owen (11 bàn) hoặc Christian Vieiri (10 bàn).

 Sau chiến thắng trước Club Brugge, Dortmund đã vươn lên dẫn đầu bảng F, do Lazio bị Zenit chia điểm sau trận hòa 1-1.

 Tính rộng ra sau 10 tháng gắn bó với Dortmund, Haaland đã có 26 bàn/28 trận trên mọi đấu trường.

 Nói tới tương lai của Haaland, GĐĐH Hans-Joachim Watzke của Dortmund tỏ ra rất lạc quan: “Chúng tôi thực sự muốn Haaland gắn bó lâu dài với CLB. Đội bóng đang nỗ lực thuyết phục cậu ấy và người đại diện. Tôi rất lạc quan về triển vọng đó”.